Trang chủ | Khoa học hình sự | Diễn đàn pháp luật | Liên hệ | Sơ đồ site | English
 

Uống rượu, bia điều độ tốt cho tim?

Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng người uống rượu, bia điều độ ít nguy cơ bị bệnh tim hơn những người không uống. Cũng theo nghiên cứu này thì những người uống điều độ khoảng 2 ly rượu vang hoặc một lít bia mỗi ngày, sẽ giảm được 54% nguy cơ bị bệnh tim.

Uống rượu, bia điều độ tốt cho tim?


Trong cuộc nghiên cứu về mối liên hệ giữa rượu, bia với bệnh tim, các nhà  khoa học đã phát hiện ra những tác dụng tăng cường sức đề kháng của rượu, bia đối với những người uống điều độ hàng ngày. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo về tác hại khi uống quá nhiều những đồ uống này.

Nghiên cứu được tiến hành với 15.000 nam và 26.000 nữ ở độ tuổi từ 29 đến 69. Những người này được theo dõi trong thời gian 10 năm. Kết quả chỉ ra rằng những người uống một ly rượu vang hoặc một chai bia hàng ngày sẽ giảm được 35% nguy cơ bị đau tim so với những người không bao giờ uống. Trong khi đó, con số này ở những người uống khoảng 2 ly rượu vang hoặc một lít bia là 54%.

Điều ngạc nhiên là những người uống nhiều rượu lên đến một chai vang hoặc khoảng 3 lít bia một ngày có thể giảm 50% nguy cơ bị bệnh tim hơn người uống điều độ. Thậm chí uống rất nhiều vẫn có khoảng một nửa bị đau tim giống như người không uống rượu.

Larraitz Arriola, trưởng nhóm nghiên cứu cảnh báo: Điều đầu tiên để nói về nghiên cứu của chúng tôi là rượu rất có hại, nếu bạn uống quá nhiều rượu. Do vậy, bạn nên uống ở mức vừa phải.

Trong khi đó, các chuyên gia ở Anh quốc cho biết uống rượu bia chỉ có tác dụng tốt đối với tim ở nam giới trên 40 tuổi. Robert Sutton, giáo sư phẫu thuật tại Đại học Liverpool, cho biết: "Nghiên cứu trên có nhiều điểm chưa rõ ràng, vì vậy không thể khẳng định uống nhiều rượu có thể cải thiện sức khỏe".

Hà Hương (Theo Independent)

Tin đã đưa:
 
Hát mừng Trường Đại học CSND
30 năm thành lập Trường ĐH CSND
Tin khởi công xây dựng trường mới.